Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Phòng, chống Covid-19 bằng phần mềm, ứng dụng Make in Vietnam

28/12/2022 - 4261 lượt xem

Việt Nam là một trong số ít quốc gia kiềm chế và ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của Covid-19. Thành công này có đóng góp không nhỏ của các sản phẩm công nghệ Make in Vietnam. 

Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, Việt Nam đã phát triển được rất nhiều website và ứng dụng phục vụ công tác phòng chống Covid-19. 

Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia đứng đầu 10 sự kiện ICT Việt Nam 2020
Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI. Ảnh: Trọng Đạt

Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể tới như ứng dụng truy vết người nghi nhiễm Covid-19 - Bluezoneứng dụng khai báo sức khỏe NCOVIứng dụng khai báo y tế điện tử Vietnam Health Declaration, cùng với đó là các website cung cấp thông tin nhanh chóng về tình hình dịch bệnh.

Thực tế cho thấy, đã có gần 900.000 tờ khai y tế được thực hiện qua ứng dụng khai báo y tế điện tử, 8 triệu lượt tải ứng dụng NCOVI với gần 18 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia đứng đầu 10 sự kiện ICT Việt Nam 2020
Ứng dụng Bluezone giúp truy vết người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Trọng Đạt

Tính đến giữa tháng 11/2020, đã có hơn 23 triệu người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Nhờ vậy, hàng trăm F1, F2 đã được phát hiện và đưa đi cách ly bởi sự giúp sức của ứng dụng truy vết người nghi nhiễm Covid-19. 

Đây là những minh chứng cụ thể và sinh động cho thấy Việt Nam đã ứng dụng CNTT rất tốt vào công tác phòng chống đại dịch. Các sản phẩm công nghệ này đều được thực hiện bởi các công ty công nghệ Việt Nam, dưới sự điều hành của Chính phủ, Bộ TT&TT và Bộ Y tế. 

Các tin tức khác

news4
Hà Giang thực hiện chuyển đổi số từ thay đổi nhận thức
Xem chi tiết
news4
Tây Ninh tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số
Xem chi tiết
news4
Bình Dương sẽ không nhận hồ sơ giấy và tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính.
Xem chi tiết