Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Sếp MoMo: “Ứng dụng AI phục vụ cả những người bình thường, không biết về công nghệ”

28/12/2022 - 2342 lượt xem

Ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI của MoMo chia sẻ, muốn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ những người không cần hiểu về công nghệ, nhưng vẫn có thể hưởng được lợi ích từ AI.

 

►Trí tuệ nhân tạo, nhận diện gương mặt được áp dụng tại giải chạy của Viettel►Sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác thanh tra, kiểm tra thuế►Trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong phòng, chống tội phạm như thế nào?

trí tuệ nhân tạo,AI,MoMo,công nghệ
MoMo giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Face Payment) tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) diễn ra trong hai ngày 22/9 - 23/9/2022 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên MoMo tham gia diễn đàn công nghệ trí tuệ nhân tạo này. Trong khuôn khổ chương trình, đại diện MoMo đã có những chia sẻ thiết thực về việc ứng dụng công nghệ AI trong nền tảng của mình, mang lại lợi ích cho hàng chục triệu người dùng và hàng nghìn đối tác. Khách tham quan gian hàng MoMo còn được trải nghiệm tính năng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Face Payment) nhanh chóng và tiện lợi.

Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”. AI4VN 2022 là nơi để cộng đồng, doanh nghiệp hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào. Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp thực chiến trong nước và quốc tế về lĩnh vực AI.

Mở màn ngày hội AI4VN 2022 là chuỗi 3 hội thảo diễn ra vào chiều ngày 22/9/2022. Trong đó, hội thảo “Giải pháp AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng” chia sẻ góc nhìn từ phía doanh nghiệp công nghệ cung ứng các giải pháp và đơn vị ứng dụng, cho thấy AI đang tạo ra cuộc cách mạng hóa trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng như thế nào.

Ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh của MoMo, chia sẻ những ích lợi mang đến cho hàng chục triệu người dùng khi ứng dụng AI tại MoMo. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ AI luôn xuất phát từ mong muốn tối ưu và nâng cao trải nghiệm người dùng. “MoMo ứng dụng AI trong mọi điểm chạm. Và nếu hỏi ứng dụng AI để làm gì thì câu trả lời của chúng tôi cũng rất rõ ràng: Ứng dụng AI để phục vụ người Việt, nhất là những người không có điều kiện tiếp xúc với nhiều công nghệ hay tài chính. Xưa nay, khi nói về AI, chúng ta vẫn hay nói nhiều về các chuyên gia, về công nghệ tiên tiến, về mũi nhọn. Nhưng thật sự mũi nhọn đó để làm gì? Đó là để phục vụ những người rất bình thường, những người không cần hiểu về công nghệ, không cần giỏi về AI nhưng vẫn có thể hưởng được lợi ích từ AI”, ông Vũ cho biết.

trí tuệ nhân tạo,AI,MoMo,công nghệ
Ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh của MoMo.

Phiên chính của AI4VN 2022 diễn ra vào ngày 23/9/2022 với chủ đề: “Kinh nghiệm ứng dụng AI từ doanh nghiệp”, dưới sự dẫn dắt của ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Trong phiên thảo luận này, ông Thái Trí Hùng, CTO MoMo, đã có những chia sẻ chi tiết hơn về sản phẩm demo ứng dụng AI quét và nhận diện gương mặt người dùng (Face Payment) trong các giao dịch.

“Giải pháp Face Payment của MoMo đã sẵn sàng để triển khai, kỳ vọng rút ngắn thời gian thanh toán, theo đó tổng quá trình thanh toán còn chỉ 3 giây. Giải pháp này chắc chắn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng; giải quyết các bài toán thanh toán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi…”, ông Hùng nói.

Với trải nghiệm tính năng thanh toán bằng nhận diện gương mặt (Face Payment), gian hàng của siêu ứng dụng MoMo thu hút hàng nghìn lượt người xem. Khách tham quan rất hào hứng tham gia trải nghiệm tính năng thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này. Nhiều người bất ngờ với các thao tác mua phần quà hấp dẫn như nón bảo hiểm, dù, túi vải, móc khoá… chỉ mất 3 giây mà không phải chạm thanh toán, cũng không cần cả điện thoại.

Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo tập trung nghiên cứu AI, Big Data và đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ. Hiện nay, MoMo gần như đã đưa AI vào mọi ngóc ngách của siêu ứng dụng như: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm (Recommendation), phân phối ưu đãi, bảo vệ người dùng… MoMo cũng tăng cường tích hợp những giải pháp AI của mình vào các sản phẩm liên kết cùng đối tác bên ngoài như FastMoney - vay nhanh, tiết kiệm online…

Một trong những sản phẩm được đánh giá cao bởi các đối tác trong ngành tài chính - ngân hàng là giải pháp eKYC (định danh điện tử). Bên cạnh những tính năng phổ biến, MoMo còn tích hợp nhiều tính năng phòng chống giả mạo, nhận diện rủi ro… dựa trên kinh nghiệm và cơ sở dữ liệu đặc thù của mình. Nhờ đó, quá trình xác thực tài khoản eKYC trên MoMo diễn ra nhanh chóng với vài thao tác đơn giản và bảo mật.

Nguồn: ictnews chuyên trang của báo vietnamnet

Các tin tức khác

news4
Chuyển đổi số công tác quản lý bảo trì, duy tu bảo trì đường bộ trên nền tảng số Việt
Xem chi tiết
news4
Voso – Sàn thương mại điện tử nâng tầm nông sản Việt
Xem chi tiết
news4
Nam Định tiến tới số hóa toàn diện
Xem chi tiết