Bộ Thông tin và Truyền thông - Chương trình Chuyển đổi số quốc gia

Ra mắt ứng dụng Gaapnow: Cuộc chơi mới cho bất động sản thời 4.0

28/12/2022 - 1145 lượt xem

Sau gần 1 năm xây dựng, ngày 2/11/2021, nền tảng ứng dụng công nghệ AI cho bất động sản toàn cầu Gaapnow đã chính thức được ra mắt với nhiều ưu điểm vượt trội, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và nước ngoài.

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của ông Đặng Hà Lâm – CEO của Gaapnow, ông Nguyễn Tuân – CTO của Gaapnow, ông Đinh Quốc Đức – Tổng Giám đốc APEC Group, ông Vũ Duy Linh – Tiến sĩ CNTT tại Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần công nghệ Cyber Eye, Dr. Wong Jeh Shyan – Co-founder & CEO Fatanah Venture Berhad , Mr. Marcus Leng- Founder MOC Capital Việt Nam - và khách mời là các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, lãnh đạo một số ngân hàng thương mại, luật sư, báo chí…

ứng dụng Gaapnow,bất động sản thời 4.0
Sự kiện ra mắt nền tảng Gaapnow được tổ chức online qua Zoom.

Không phải là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ AI, Big Data trên nền tảng bất động sản, nhưng Gaapnow (https://gaapnow.com/) lại có những ưu thế riêng biệt, với các tính năng vượt trội mang đến những giải pháp vô cùng hiệu quả cho cả người bán, người mua và các nhà đầu tư.

ứng dụng Gaapnow,bất động sản thời 4.0
CEO Đặng Hà Lâm giới thiệu về nền tảng Gaapnow

Chia sẻ quá trình hình thành và xây dựng Gaapnow, ông Đặng Hà Lâm – CEO của Gaapnow cho biết: Bản thân tôi từng bị vỡ nợ và phá sản. Trong quá trình xử lý tài sản để trả ngân hàng, tôi phải bán tài sản rất nhanh. Dù giá rẻ hơn thị trường để trả ngân hàng nhưng không có một nền tảng nào giúp tôi bán nhanh trong vòng 1-2 ngày hay 1 tuần để có tiền trả ngân hàng. Đó là nỗi đau chính bản thân tôi và nhiều chủ doanh nghiệp khác gặp phải. Sau quá trình 3-4 năm suy nghĩ, tôi đã cho ra đời nền tảng công nghệ Gaapnow này để giải quyết các vấn đề nhiều chủ doanh nghiệp gặp khó khăn phải thanh lý tài sản, kể cả ngân hàng phát mại tài sản cũng gặp trường hợp tương tự.

“Đây cũng là giải pháp cho phép các nhà đầu tư bất động sản tham gia với số tiền rất nhỏ, 50 USD hay 100 USD cũng có thể đầu tư xuyên biên giới một cách tiện lợi. Tôi cũng muốn giảm được chi phí mua nhà cho tất cả những người có thu nhập trung bình hoặc thấp, họ có thể mua căn nhà giảm được 20-30% chi phí. Thông qua nền tảng trí tuệ nhân tạo này, hàng triệu con AI sẽ giúp khách hàng mua nhà tận gốc, còn chủ đầu tư thu tiền về sớm hơn. Đó là khát khao và mong muốn của tôi mang lại giá trị cho cộng đồng”, ông Đặng Hà Lâm chia sẻ.

Việc ra mắt nền tảng này trong tháng 11, theo ông Đặng Hà Lâm, là để các nhà đầu tư, môi giới cũng như người mua, người bán có thể sử dụng ngay dịch vụ để post lên bất cứ trang web bất động sản nào. “Chúng tôi giúp kết nối ngay lập tức mà không phải chờ đợi, tiếp cận được khách hàng tối ưu, giúp đáp ứng nhu cầu của mọi người”, ông Lâm nhấn mạnh.

ứng dụng Gaapnow,bất động sản thời 4.0
CTO Nguyễn Tuân diễn thuyết về cách thức hoạt động của AI

Cụ thể hơn, ông Nguyễn Tuân - CTO của Gaapnow đã trình diễn cách thức hệ thống AI tự động thao tác tìm kiếm, lọc, học và kết nối cực kỳ nhanh chóng, gần như ngay lập tức ( realtime) và cho kết quả rất chính xác. Với cách thức hoạt động thông minh, hiệu quả như vậy sẽ kết nối người mua với người bán nhanh và hiệu quả nhất, từ đó cắt giảm bớt các khâu trung gian như quảng cáo, môi giới... giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, có thể lên tới hàng tỷ đồng đối với các tài sản lớn.

Ông Nguyễn Tuân cho biết hệ thống AI với hơn 2 triệu dòng code này đã được ông dày công nghiên cứu, xây dựng trong suốt hơn 13 năm. Bởi vậy hệ thống AI chính là một trong những lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn của nền tảng Gaapnow.

Theo xu hướng phát triển của thế giới, Gaapnow cũng đang nghiên cứu, phát triển hệ thống coin Gaap, chỉ chờ Việt Nam có hành lang pháp lý là có thể ngay lập tức ứng dụng.

Các chuyên gia đánh giá, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bất động sản (Property technology gọi tắt là proptech) mang lại rất nhiều lợi ích cho người mua, người bán, nhà đầu tư và cho cả thị trường bất động sản nói chung. Với công nghệ, bất động sản có thể được chia nhỏ và các nhà đầu tư sẽ sở hữu chung tài sản, từ đó, chỉ với một số vốn nhỏ, thậm chí chỉ vài triệu cũng có thể đầu tư bất động sản.

ứng dụng Gaapnow,bất động sản thời 4.0
Bà Bế Minh Tuyết phát biểu

Bà Bế Minh Tuyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Thengroup, đại diện cổ đông Gaapnow cho biết: Khi quyết định đầu tư tôi đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng. Với kiến thức, kinh nghiệm hơn 18 năm trong ngành ngân hàng và nhiều năm đầu tư vào nhiều lĩnh vực, tôi đánh giá đây là một dự án đầy khát vọng và tiềm năng, giúp giải quyết bài toán cho hàng triệu, hàng tỷ người, có đích đến lộ trình rõ ràng và có đội ngũ nhân sự mạnh, tâm huyết. Tôi đã đầu tư từ những ngày đầu tiên, và với sự kiện ra mắt ngày hôm nay cho thấy tôi đã đặt niềm tin đúng.

ứng dụng Gaapnow,bất động sản thời 4.0
Dr Wong Jeh Shyan đánh giá về nền tảng Gaapnow

Phát biểu tại sự kiện, Dr. Wong Jeh Shyan (Hoàng Triết Hiền) cựu Giám đốc điều hành của CommerceNet Singapore, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Ecommerce Gateway Pte. Ltd cho biết cũng đã từng gặp tình cảnh bất động sản không thanh khoản được trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997. Cho nên khi biết mục tiêu của dự án này, ông đã không ngần ngại đầu tư. Ông Wong Jeh Shyan cho rằng: "Đây là dự án tiên phong trên toàn thế giới về ứng dụng AI để kết nối khách hàng mua – bán bất động sản và có thể đáp ứng những hành lang pháp lý của các Chính phủ. Việt Nam sẽ là môi trường phù hợp để triển khai dự án này. Dự án sẽ không chỉ gói gọn trong biên giới Việt Nam mà mang tầm vóc quốc tế, mang lại những phát triển đột phá. Với tư cách là người góp vốn cũng như người thầy của CEO Đặng Hà Lâm, tôi hy vọng dự án sẽ phát triển rực rỡ và vươn tầm thế giới".

Nguồn ictnews chuyên trang của báo vietnamnet

Các tin tức khác

news4
Làm gì để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái nông nghiệp số tại Việt Nam?
Xem chi tiết
news4
Tây Ninh tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số
Xem chi tiết
news4
Chi tiêu cho công nghệ thông tin để xây dựng chính phủ số sẽ tăng cao
Xem chi tiết